ผู้หญิงคนเดียวก็เที่ยว(ไม่)ได้ ตอน พาพ่อแม่เที่ยวภูเก็ตหน้า low season x Novotel Phuket Surin beach resort

สวัสดีค่า ถึงแม้ว่ารีวิวนี้จะเป็นอีกรีวิวภูเก็ตสำหรับปอ แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนเดิมเพราะเป็นการพาพ่อแม่ไปเที่ยวภูเก็ตด้วยกันครั้งแรก! คือทุกคนเคยไปภูเก็ต แต่ยังไม่เคยได้จัดทริปไปด้วยกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตาเลย รอบนี้ไม่อยากพลาดอีกแล้ว ปอเลยชวนพ่อแม่ไปเที่ยวด้วยกัน (ซ้อมไว้ก่อน ตั้งใจจะพาท่านไปต่างประเทศไกลๆปีหน้า) ทริปนี้ไปกันแค่เสาร์อาทิตย์แถมเป็นช่วง low season โชคไม่ค่อยดีที่วันที่ไปฝนตกและคลื่นแรงมาก แต่ว่าพ่อแม่ประทับใจมาก มาดูกันค่ะว่าเราได้ทำอะไรกันบ้าง

แพลนคร่าวๆ
ศุกร์เย็น บินจากสนามบินดอนเมืองไปภูเก็ต
เสาร์ เนื่องจากฝนตกช่วงบ่าย เลยทำกิจกรรมอยู่ที่โรงแรมเป็นส่วนใหญ่
วันอาทิตย์ อากาศดีมากเว่อ แต่ต้องบินกลับช่วงบ่าย เลยได้ไปดื่มด่ำแถวหาดสุรินทร์ประมาณนึง

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมไม่รอไปหน้า hi-season เนื่องจากตารางทำงานครอบครัวปอแต่ละคนไม่ค่อยตรงกัน ปอคิดว่าว่าถ้าเราว่าพ่อแม่ว่างก็อยากไปก่อนเลย ไว้รอบหน้าว่างตรงกันอีกก็มาใหม่ได้ ทริปนี้เลยเกิดขึ้นแม้ว่าจะมาหน้ามรสุมเพราะอยากมาเที่ยวกับพ่อแม่ค่ะ

ทริปนี้ตอนแรกแอบภาวนาว่าจะโชคดีได้มีโอกาสพาพ่อแม่ไปทริปเกาะต่างๆ เพราะบางวันของหน้าโลวก็มีวันที่แดดออกจ้า แต่โชคไม่ค่อยดีคลื่นลมแรงเราเลยไม่เสี่ยง โชคดีที่โรงแรมที่มาพักมีกิจกรรมมากมายให้ได้ทำ ตั้งแต่เครื่องลงมามีคนมารอรับและคนแทกซี่ของโรงแรมมารอรับที่สนามบิน

พ่อแอบทำตัวไม่ถูก บอกว่าปกติขับรถเองไม่ค่อยมีโอกาสได้เป็นคนนั่งบ้าง 55 ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีจากสนามบินภูเก็ต พี่คนขับคุยสนุกและเป็นกันเองมาก แปบๆก็มาถึงที่โรงแรม มี welcome drink และผ้าเย็นหอมๆรอรับ

พ่อแม่ชอบโรงแรมบอกว่าดูกว้างขวาง ตกแต่งสวยดี เนื่องจากเรามาถึงดึกพอสมควรแล้วเลยขอไปที่ห้องพักเลย พอเปิดไปถึงก็ประทับใจกับของ welcome ต่างๆ น้ำมะพร้าวอร่อยมากๆ แล้ววันแรกของเราก็จบด้วยการพักผ่อนยาวๆ

ไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ใช้

วันรุ่งขึ้นเราตื่นมาพร้อมกับอากาศที่ดีพอสมควรมีแดด

แต่โชคร้ายที่คลื่นลมแรงมากเลยไม่อยากเสี่ยงออกทริปไปเกาะค่ะ วันนี้เลยนอนพักผ่อนแบบตื่นสายๆหน่อย แพลนว่าจะพาพ่อแม่ไปใช้บริการสปาของที่นี่แล้วตอนเย็นก็ดินเนอร์กับที่นี่กับ Ice fire  ระหว่างรอเวลาเราออกไปเดินเล่นที่หาดสุรินทร์ ซึ่งจากโรงแรมแค่ 5 นาทีก็เดินไปถึงแล้ว

มีนักท่องเที่ยวมานอนอาบแดดกรุบกริบ พาแม่ไปถ่ายรูปเล่น ส่วนพ่อก็เดินเล่นรอค่ะ ดื่มด่ำบรรยากาศทะเลสักพักก็กลับมาสปากันค่ะ ก่อนอื่นจะพาไปดูรอบๆโรงแรมกันก่อน
ทางเข้าโรงแรม

มีโซนสไลเดอร์ให้น้องหนูไว้เล่น
บาร์ชิวๆ

สปาที่นี่ทำให้รู้สึกประทับใจตั้งแต่ก้าวเข้าไป เริ่มตั้งแต่ผ้าเย็นและ welcome drink ต้อนรับ

หลังจากนั้นจะเลือกโปรแกรมว่าอยากทำอะไรวันนี้ ทุกคนเลือก oil massage ค่ะเพราะจะได้ผ่อนคลาย ซึ่งเราสามารถเลือกกลิ่นได้ด้วยค่ะว่าจะใช้กลิ่นน้ำมันอะไรในการนวด

ปอเลือกกลิ่นซากุระ หอมมากๆ ผ่อนคลายฟินๆกันไปหนึ่งชั่วโมงเต็ม

ก็ถึงเวลาอาหารกลางวัน เราออกไปหาอาหารทะเลข้างนอกกัน แล้วช่วงบ่ายก็มาเข้าคลาสฟิตเนสค่ะ ส่วนพ่อแม่ไปนั่งเล่นพักผ่อนริมสระน้ำ

(จริงๆแล้วที่นี่มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างมาก) แล้วพ่อก็ขึ้นไปดูหนังในห้องค่ะ 555 ปอยังคงออกกำลังกาย หลังจากปล่อยตัวมานาน กลับมาฟิตอีกรอบ

ปอได้ไปดูพระอาทิตย์ตกดินกับพ่อแม่ วันนี้สวยมากค่ะ

สวีทมาก ควรมากับแฟนนนน 555

พอค่ำๆ เราก็มาดินเนอร์กัน มื้อนี้จะพิเศษมากเพราะเป็น theme " Fire and Ice " จะมีการใช้ไฟในการทำให้อาหารน่าตื่นตาตื่นใจ

เค้าจัดเตรียมโต๊ะให้สวยงาม ;D
มาดูเมนูกัน

เมนูวันนี้เป็นอาหาร 3 คอร์สรวมถึงเครื่องดื่มที่แตกต่างกันไปในแต่ละคอร์ส เริ่มจากจานแรก

จะเป็น Nachos อาหารเม็กซิกันที่ลักษณะคล้ายมันฝรั่งทอดที่เสิร์ฟพร้อมกับชีสดิพ ก่อนทานเค้าจะจุดไฟที่ชีสให้มันเกรียมๆด้วย พ่อแม่บอกว่าเยี่ยม (เป็นการกินอาหารเม็กซิกันครั้งแรกของท่านด้วย 555)

เครื่องดื่มสำหรับจานแรกจะเป็น harry potter

คอกเทลสูตรพิเศษที่เป็นชอต ก่อนดื่มจุดไฟก่อนคล้าย B52 อยากบอกว่าแก้วนี้ปราบเซียนมาก เหล้าแรงพอสมควร กระดกไปแล้วรู้เรื่องเลยค่ะ ตื่นพร้อมสู้จานต่อไป 555

เมนคอร์สของเราจะเป็น ซาชิมิที่มาแบบจัดเต็ม จานนี้เสิร์ฟพร้อมกับคอกเทล caipirinha ที่คล้ายๆ mohito สดชื่นจากมะนาว

ของหวานอันนี้เด็ดมากเป็นไอกรีมชาโคลที่ใส่ขิง เป็นรสชาติที่ปอไม่คิดว่ามันจะเข้ากันได้ดี แถมดีเทลการจัดจานก็เหลือร้าย ชอบค้อนชอกโกแลตที่ปักมาการองรสส้ม จานนี้เลิฟมาก ไม่เคยลองที่ไหนมาก่อนค่ะ

พ่อแม่ประทับใจอาหารมื้อนี้เพราะได้ลองของที่ไม่เคยทานมาก่อน วันนี้ถือว่าสอบผ่าน แม้ฝนจะตก แต่ก็ทำกิจกรรมในโรงแรมแบบที่ทำให้พ่อแม่ประทับใจได้

วันสุดท้ายของเราตื่นสายๆ มาทานอาหารเช้าของโรงแรม ชอบมากค่ะมีหลากหลายให้เลือก ทั้งไทย ฝรั่ง ก๋วยเตี๋ยว จีน ฯลฯ

มาดูไลน์อาหารเช้ากัน
โซนผลไม้
อันนี้ของปอเอง
หลังจากนั้นปอแอบเข้าไปยิมรอบเช้า ส่วนพ่อแม่ไปเดินเล่นริมทะเลกัน วันนี้ถือว่าเป็นวันชิวๆของเรา ก่อนจะหาซื้อของฝากก่อนกลับค่ะ แอบเสียดายด้วยบ่ายๆันนี้จะมี pool party ไว้ครั้งหน้ากลับมาจอย

ครั้งนี้ถ้าไม่ได้พักที่โรงแรมดีๆอย่าง Novotel surin beach Phuket ทริปคงกร่อยน่าดูจากฝนที่ตกลงมา  โรงแรมมีโปรโมชันบ่อยๆทั้ง Sunday brunch, pool party และกิจกรรมสำหรับครอบครัวมากมาย ใครสนใจสามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.novotelphuketsurin.com/th หรือจองผ่านเว็บ booking ต่างๆได้ค่ะ ได้ข่าวว่าหน้าเเฟนเพจในเฟสบุคจะมีโปรโมชั่นบ่อยๆค่ะ

สุดท้ายนี้ พ่อแม่ท่านแก่ตัวลงทุกวัน มีโอกาสอย่าลืมพาท่านไปเที่ยว หรือใช้เวลากับท่านให้มากๆนะคะ  เจอกันใหม่รีวิวหน้าค่า

วิวสวยๆของภูเก็ต

จองตั๋วเครื่องบิน กับ Jetradar