มินิทริปวันหยุดสุดสนุกที่พัทยา

เช้าตรู่วันอาทิตย์เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ไม่น่าเชื่อว่าอากาศจะแอบหม่นหมองได้ขนาดนี้ (เพราะที่ผ่านมาแดดแรงแดดจ้า ร้อนจนแทบละลาย) ออกเดินทางจากกรุงเทพมาพัทยาใช้เวลาราวสองชั่วโมงกว่าๆ เพราะวันนี้มีคนมาเชงเม้งแถวชลบุรีเยอะมากค่ะ รถติดยาวเหยียด (ไม่อยากคิดสภาพตอนเดินทางกลับเลย) ทำงานเหนื่อยๆ มาหลายวัน วันหยุดพักผ่อนแบบนี้เลยมาสร้างความตื่นเต้นกับเครื่องเล่นสนุกๆที่สวนน้ำสวนสนุก Cartoon Network กับนีเวียค่ะ จริงๆแล้วเป็นครั้งแรกในรอบสิบกว่าปีที่ได้เที่ยวสวนน้ำอีกครั้ง

มาถึงที่หมาย พอลงจากรถก็เจอแดดแรงมากเลยค่ะ แสงแดดจะแผดเผาอะไรได้ขนาดนี้ ยิ่งมีงานวิจัยว่า UV index ที่ไทยสูงลิบลิ่ว ยิ่งต้องป้องกันตัวเอง และด้วยความที่ปอหลังจากได้บทเรียนจากทริปภูเก็ต (ขากลับจากการไปเกาะสองวันติด ปอหลังแดงไหม้จนผิวลอกเลยค่ะ เพราะไม่ได้ทาครีมกันแดดที่หลัง ทาแต่หน้า) วันนี้เลยขอใช้ครีมกันแดดดีๆ ที่มี SPF สูงๆหน่อยและกันน้ำทั่วทั้งตัวและหน้าเพื่อป้องกันประวัติศาสตร์ซ้ำรอยค่ะ

จริงๆแล้วการมาเที่ยวแบบนี้ครีมกันแดดที่ใช้ควรเป็นแบบ Occasional use คือ ใช้เพื่อการทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ แบบที่เราใช้ทุกวันอาจจะปกป้องผิวเราได้ไม่พอ ปอมีโอกาสได้ลองใช้โลชั่นกันแดดนีเวียซันสูตรใหม่ นีเวีย ซัน โพรเท็คแอนด์รีเฟรช บอดี้ โลชั่น เอสพีเอฟ 50 นวัตกรรมโลชั่นกันแดดประสิทธิภาพสูง ที่บางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะและ เย็นสบายผิว (เราคงคุ้นชินกับครีมกันแดดที่ใช้เวลาไปเที่ยวทะเลแบบเหนียว หนืด และเหนอะหนะผิวใช้มั้ยคะ แต่ตัวนี้ทาแล้วซึมเข้าไปเลย) หลังจากเตรียมตัวป้องกันแสงแดดกันแล้ว ก็รับบัตรเข้าสวนน้ำแล้วก็ไปลุยกันเลย

วันนี้ความรู้สึก 14 อีกครั้งได้หวนคืนมาอีกครั้ง เจอเด็กๆและครอบครัวมาพักผ่อนหย่อนใจกันเต็มไปหมด

แต่ก็จะเห็นแก๊งค์วัยรุ่นมาเที่ยวกันพอสมควรเลย วันนี้มีโอกาสลองเล่นสไลเดอร์หลายแบบ ตอนแรกคิดว่าจะเป็นสไลเดอร์ขำๆแบบเด็กๆ แต่จริงๆแล้วเสียวมากกกกกกก อันนี้เป็นอันที่ปอชอบมากๆอันนึง ต้องเล่นสองคนนะ ไปยืมตัวไลฟ์การ์ดมาเล่นด้วย คือสงสารเค้ามากต้องมาเปียกเพราะเรา 555 (การมาเที่ยวสวนสนุกคนเดียวต้องสตรองเบอร์ไหน ถามใจดู)

ที่นี่มีหลายโซนให้เลือกพักผ่อนหย่อนใจ อาจจะเป็นโซนชิวๆแบบนี้ หนูน้อยสองคนนี้อาจจะกำลังคิดว่าเราจะเล่นอะไรต่อดี :D

น้องหนูคนนี้เห็นปอแล้วปรี่เข้ามาเลยค่ะ คุณแม่ระวังนะคะ น่ารักแบบนี้ปออยากพากลับบ้านด้วยจริงๆ

เดินเล่นรอบๆ สวนน้ำสักพักก็เริ่มรู้สึกแสงแดดแผดเผา วันนี้นีเวีย ซันมาเปิดบูทที่ Cartoon network และเชิญชวนให้เราได้ทดสอบประสิทธิภาพของครีมกันแดดที่เราใช้อยู่ว่าปกป้องได้ดีรึป่าว โดยใช้การทดสอบจากกล้องยูวี ที่สามารถทดสอบประสิทธิภาพของกันแดดที่เราใช้ ถ้ากันแดดที่สามารถปกป้องผิวเราจากรังสียูวีได้ดี เมื่อมองผ่านกล้องจะเห็นเป็นเกราะสีดำ  มีคนมาลองทดสอบกันเยอะเลย ไปขอลองบ้าง

เปรียบเทียบให้เห็นจะๆ

หลังจากนั้นก็ดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ และภายในงานนีเวียยังแจกของที่ระลึก เป็นตุ๊กตาลูกเทพ เอ้ย ตุ๊กตยูวี ความพิเศษของเจ้าตุ๊กตายูวีของนีเวีย ซัน ถ้าโดนแดดแรงๆ ผิวของตุ๊กตาจะเปลี่ยนเป็นสีแดง เดี๋ยวไว้เอาไปลองตอนไปเที่ยวทริปหน้า

ยังเหลือเวลาอีกหน่อยก็ไปเดินเล่นอีกรอบดูน้องคนนี้เล่นเซิร์ฟ เท่มากจริงๆ อยากลองหัดเล่นบ้าง ซ้อมไว้เผื่ออนาคต 555 (ในความเป็นจริง เจอคลื่นแรงๆก็ถอยแล้วจ้า)

นอกจากน้องคนมะกี้ที่เท่แล้ว คนเสิร์ฟพิซซ่าก็เท่ไม่แพ้กัน

ช่วงบ่าย มีซุปเปอร์ฮีโร่มาเดินขบวนพาเหรดค่ะ พาวเวอร์พัพเกิร์ลมากันจัดเต็ม แต่ปอมัวแต่ไปสนุกกับสไลเดอร์ กว่าจะลงมาเจอแค่พี่คนนี้ พี่หน้าเก๋ดี เลยขอถ่ายรูปด้วยเป็นที่ระทึก 555

ปิดท้ายความสนุกของวันนี้ ก่อนจะบอกลาสวนสนุก เพราะกลัวรถติด (แล้วก็ติดมากจริงๆ ขากลับออกจากพัทยาห้าโมงเย็น ถึง กทม สามทุ่ม!)

ไม่น่าเชื่อว่าตากแดดทั้งวันแบบนี้ ยังรอดกลับบ้านด้วยผิวที่คล้ำลงเล็กน้อย แถมวันนี้ไม่มีหลังไหม้แบบตอนไปภูเก็ตด้วย (ดีใจ) ขอบคุณนีเวีย ซัน ที่ให้โอกาสได้มาทดลองผลิตภัณฑ์ดีๆค่ะ ทริปทะเล ทริปกลางแจ้งทริปหน้าพกไปใช้ด้วยแน่นอน

จองตั๋วเครื่องบิน กับ Jetradar