Sea you in Phuket เที่ยวภูเก็ตคนเดียว ไม่เปลี่ยวแถมสนุกมาก (ตอน 2)



24/02/16

สำหรับวันสุดท้ายบนเกาะสวาทหาดสวรรค์ เอ้ย เกาะภูเก็ต วันนี้ตื่นสายได้ เพราะไม่ได้ทำกิจกรรมอะไรเป็นพิเศษ  ขอแช่อ่างตอนเช้าผ่อนคลายหลังตื่นนอนค่ะ

สำหรับบรรยากาศในห้องพักในหลายมุมๆ ขอเอามาฝากกัน


วันนี้เลยได้ใช้เวลาเอนจอยอาหารเช้าที่โรงแรม มุมที่ชอบมากๆคือ กาแฟโบราณค่ะ อาหารเช้าก็หลากหลายมาก ทั้งอาหารไทยและอาหารตะวันตก

มุมกาแฟโบราณ

ของโปรดยามเช้าแบบไทยๆ 
ยังอีกหลายอย่างให้เลือกทาน


และสิ่งที่เหมือนกับเป็นไฮไลต์คงเป็นบรรยากาศสวยๆของบริเวณ The Savoury ของโรงแรมค่ะ สระว่ายน้ำสวยมากๆๆ (ที่มาดูพระอาทิตย์ตกดินเมื่อวันก่อน) ตอนเช้าสวยมากๆเลย


สวยขนาดนี้ ไม่ต้องไปหาที่ชมวิวที่อื่นเลยค่ะ :D
นอกจากนี้ในทุกๆวัน ทางโรงแรมจะมีกิจกรรมให้ฟรี ไม่ว่าจะเป็น Aqua Aerobic (แอโรบิกในน้ำ) ,โยคะแบบไทย, ตักบาตร, เดินเล่นริมหาด, มวยไทย, วอลเลย์บอลชายหาด และอื่นๆอีก โดยสามารถสอบถามกับทางโรงเเรมได้ค่ะ

ทางโรงแรมยังมีตารางรถรับส่งตามสถานที่ต่างๆในภูเก็ตอีกด้วยแบบฟรีๆ เช่น แหลมพรหมเทพเพื่อดูพระอาทิตย์ตกดิน, ป่าตอง, ห้างเซนทรัล, หาดในหาน หรือแม้แต่ walking street และในเมืองเก่าอีกด้วยค่ะ

สิ่งที่ชอบมากๆ คือ ที่พักอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บรรยากาศดี มีความเป็นส่วนตัวสุดๆ บริการดีเยี่ยมค่ะ ประทับใจกับพนักงานทุกคนที่นี่เลย

ข้อเสียที่เจอก็จะเป็น ยุง ค่ะ ถ้าเปิดห้องทิ้งไว้ตอนเย็นๆ ยุงอาจจะเข้าไปได้ คืนแรกยุงกัดเพราะเผลอเปิดประตูตรงห้องอาบน้ำไว้  วันรุ่งขึ้นแจ้งพนักงานก็มาฉีดยุงให้ แล้วก็ไม่มีปัญหาแล้วค่ะ

บอกลา The Vijitt resort Phuket ด้วยความประทับใจ วันนี้จะมุ่งหน้าตะลุยเที่ยวภูเก็ตรอบเกาะค่ะ  ปอเหมารถกับพี่คนขับโดยตกลงราคา 6 ชม รวมไปส่งสนามบินที่ราคา 1,800 บาทค่ะ (ค่าเช่ารถก็วันละพันนิดๆแล้ว ไม่รวมน้ำมัน แถมต้องมาหาทางอีก)

เริ่มต้นด้วย Big Buddha หรือพระใหญ่ ขับรถขึ้นเขาไปสักการะกันได้ค่ะ ยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์แต่สวยค่ะ
มีจุดชมวิวสวยๆให้ถ่ายรูปกันด้วย


หลังจากเดินวนรอบเก็บภาพความประทับใจก็เคลื่อนย้ายไปที่วัดฉลอง สักการะหลวงพ่อแช่มต่อค่ะ


หลังจากนั้นเข้าไปในเมือง ชมตึกชิโนโปรตุกีสกันค่ะ


เจอรถเมล์ที่ผ่านทางไปโรงแรมพอดี ไว้โอกาสหน้ามาลองใช้บริการค่ะ
และจุดสุดท้ายที่ดึงดูดให้ปอมาภูเก็ตก็คือ การมาชมเครื่องบิน Landing ระยะประชิดค่ะ วิธีมาก็คือขับรถเลียบทางโรงแรม Centara grand เข้ามาจอดบริเวณต้นสนค่ะ หลังจากนั้นจะเจอหาดที่มีคนมารอถ่ายรูปกัน ตอนแรกเห็นใกล้ๆก็ตื่นเต้นจนกดถ่ายไม่ทัน 555 ต้องตั้งสติสำหรับลำต่อไป ว่าจะกดชัตเตอร์ตอนไหน ในที่สุดก็ได้ภาพดีๆมาค่ะ



พอถ่ายเป็นก็เริ่มหามุมใหม่ๆ ไฟลท์มีมาเรื่อยๆเกือบทุก 15 นาทีเลยค่ะ มันต้องเล็งได้สักลำล่ะ!



ถือว่าการมาถ่ายรูปเครื่องบิน landing เป็นการปิดทริปภูเก็ตสวยๆแบบประทับใจสุดๆ แล้วเจอกันอีกนะ ภูเก็ต!

จองตั๋วเครื่องบิน กับ Jetradar