ผู้หญิงคนเดียวก็เที่ยวได้ x สีหนุวิลล์ กับ Airasia

สวัสดีค่า หลังจากปีนี้ปอเดินทางไปเที่ยวไกลๆมาหลายที่ ทริปนี้เลยอยากลองเปิดประสบการณ์เที่ยวทะเลประเทศเพื่อนบ้านราคาน่าคบดูบ้าง จุดหมายปลายทางไม่ไกลเลยค่ะ "สีหนุวิลล์" และจะไปสัมผัส ทะเลสวยๆที่ประเทศกัมพูชาดูบ้าง สำหรับใครที่ยังงงๆว่าสีหนุวิลล์อยู่ตรงไหน ดูภาพด้านล่างได้เลยค่ะ (เลยจังหวัดตราดไปทางทิศตะวันออกค่ะ)

ทริปนี้ไปกับแอร์เอเชีย

เรื่องควรรู้ก่อนไปสีหนุวิลล์

1) ตั๋วเครื่องบิน
ทริปนี้ปอเดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชีย ซึ่งอยากจะบอกว่าการเดินทางตอนนี้สะดวกมาก เพราะมีบินตรงจากดอนเมืองไปสีหนุวิลล์แล้วค่ะ มีบินจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์ (สำหรับตั๋วเครื่องบินสามารถเสิร์ชจากเวบแอร์เอเชียไฟลท์ DMK-KOS ได้เลยค่ะ) ใครสนใจจะไปลางานแค่วันเดียวก็เที่ยวฟินๆได้แล้วค่ะ ยิ่งช่วงนี้มีโปร 0 บาท ราคาเร้าใจจริงๆ

2) เงิน
ที่กัมพูชาเค้ารับทั้งเงินท้องถิ่นคือเงินเรียล และเงิน USD ดอลล่าร์ค่ะ ( 1 ดอลลาร์ ประมาณ 4000 เรียล)มีบางที่ก้รับเงินไทยแต่คำนวณเรตดีๆนะคะ ปอแลกเงินดอลลาร์จากไทยไป โดยขอแบงค์ย่อยไปประมาณนึง อาหารมื้อนึงราวๆ 5$ ขึ้นไปแล้วแต่ย่านที่ไปทานค่ะ (อันนี้ราคาย่านนักท่องเที่ยวละ คิดว่าอาหารพื้นถิ่นราคาจะถูกกว่านี้มากๆ)

3) ภาษา
เท่าที่สังเกตคือคนที่นี่จำนวนนึงพูดภาษาไทยได้ดีพอสมควรเลยค่ะ แทกซี่ที่ปอใช้บริการเกือบทุกคนฟังไทยออก แต่ปอก็ใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารกับเค้าเป็นหลักนะคะ

4) ที่พัก
อยากบอกว่าขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการบรรยากาศแบบไหน ปอไปลองให้ทั้งสองแบบละค่ะ คือพักที่สีหนุวิลล์หนึ่งคืน และพักที่เกาะอีกหนึ่งคืน ส่วนตัวประทับใจกับการพักบนเกาะมากกว่าค่ะ ใครจะไปก็ข้ามการพักที่สีหนุวิลล์ไปได้นะ (เว้นแต่ว่าจะพักโรงแรมดีๆที่นี่) ถ้าอยากได้บรรยากาศดีๆชิวๆ ไปเกาะโลดดดด มีให้เลือกเยอะมากค่ะ ที่ฮิตๆก็จะเป็นที่เกาะรง และเกาะรงสำลน (ปอชอบที่นี่มากกก)  ราคาเป็นมิตรมากๆค่ะ โรงแรมติดทะเลราคาจะอยู่ที่พันบาทขึ้นไป

5) อาหาร
ถ้าใครเคยมาเที่ยวกัมพูชาน่าจะนึกภาพออกว่าอาหารจะค่อนข้างคล้ายกับอาหารไทยค่ะ แต่รสชาติไม่แซ่บ ไม่นัวเท่า สำหรับปอถือว่าทานได้ไม่มีปัญหาค่ะ อาหาร local ที่ได้ลองชิมมาก็จะเป็น Lok lak, fish amok, แกงกะหรี่เขมร เป็นต้น

6) ผู้คน
โดยรวมเป็นมิตรดีค่ะ ให้ความช่วยเหลือ ปอไม่ได้เจอเรื่องไม่ดีอะไร เลยไม่มีประเด็นอะไรค่ะ อยากบอกว่าตามโรงแรมคือพนักงาน service mind ดีมากๆ ประทับใจค่ะ

7) การเดินทางภายในเกาะ
ปอใช้บริการแทกซี่เเละการเดินค่ะ ราคาต่อรองกับคนขับได้เลย (มีรถตุ๊กๆด้วยแต่ปอไม่ได้ใช้) ตัวอย่างราค่าแทกซี่จากสนามบินเข้าเมืองราคา 20$ ค่ะ

ไปค่ะ ไปท่าเรือกัน
แผงทัวร์มากมายให้ช้อปปิ้งกันได้ตามสบาย

แผนการเดินทางคร่าวๆของปอมีดังนี้ค่ะ

วันที่ 1 เดินทางจากดอนเมืองไปสีหนุวิลล์ เข้าที่พักเเถว Otres beach เดินเล่นแถวนั้น
วันที่ 2 One day trip 3 เกาะ (เกาะรง เกาะรงสันลม และเกาะทัส) พักที่เกาะรงสำลน
วันที่ 3 เดินเล่นรอบๆ เกาะรงสันลม และเดินทางกลับ กทม

ทริปนี้เน้นความชิวค่ะ อยากเปลี่ยนบรรยากาศการไปทะเลบ้าง เพราะเที่ยวทะเลในไทยราคาก็เอาเรื่อง ทริปนี้กินดีอยู่ดี(มีคืนนึงนอน pool villa ด้วย) หมดไปราวๆ 4000 บาทกับ 3 วัน ปอถือว่าราคานี้น่ารักน่าคบกับการไปทะเลต่างประเทศมากๆค่ะ มาดูรายละเอียดกันดีกว่า ว่าไปทำอะไรมาบ้าง

วันแรกเริ่มต้นการผจญภัยทริปนี้กันที่ดอนเมืองค่ะ คนไม่ค่อยเยอะเท่าไร เชคอินออนไลน์มาเเล้วเลยชิวๆ พร้อมบิน ไฟลท์นี้ใช้เวลาเพียง ชม ครึ่งก็ถึงที่หมายละค่ะ

อาหารเกาหลีก็มา แม้เราจะไปกัมพูชา 555
สนามบินดูใหม่ดีค่ะ ไม่น่ากลัว

ปอจองที่พักแถว Otres beach ไว้เป็นห้อง pool villa ที่ราคาเย้ายวนใจมาก คืนละ 3300 บาทเท่านั้น (ในไทยปอยังไม่เคยเจอราคานี้มาก่อน) ลองติดต่อที่พักเรื่องรถมารับที่สนามบินแต่เค้าชาร์ตราคาเป็น 25$ ซึ่งการเรียกแทกซี่จากสนามบินไปตรงไหนก็เสีย 20$ ปอเลยมาหาแทกซี่ที่สนามบินเอาค่ะ จะมีคนให้ตั๋วที่ระบุราคาไว้ แล้วคนขับก็จะพาเราไปถึงที่พัก ไม่มีตุกติกใดๆ ใช้เวลาเดินทางราวๆ 45 นาที

พอมาถึงที่พักก้ฟินเบาๆค่ะ เพราะไม่เคยได้ราคา pool villa ราคาดีขนาดนี้ พักผ่อนจากการเดินทางแบบชิวๆค่ะ มาดูบรรยากาศที่โรงแรมกันค่ะ

ก่อนจบวันแรก จะพามาลองชิมอาหารเขมรค่ะ อย่างที่บอกไปรสชาติไม่นัว แต่ก็ทานได้ค่ะ
เหมือนหมูกระเทียมไข่ดาว 555
วันนี้ปอก็ได้ติดต่อทางที่พักเรื่องทริปของวันพรุ่งนี้ ปอสนใจจะไปทริป 3 เกาะ (ซึ่งเดี๋ยวมาบอกค่ะ ว่าที่ไหนน่าสนใจสุด) ราคาต่อวันต่อคน 27$ รวมค่าอาหารกลางวันและของทานเล่นบนเรือค่ะ ถ้าจะดำน้ำจะมีค่ามัดจำแว่นตา 20$ ค่ะ (หรือจะเตรียมมาเองก้ได้)
มุมเก๋ๆที่โรงแรม

วันที่ 2
วันนี้มีรถมารับที่โรงแรมตั้งแต่ 8 โมง เพื่อไปที่เค้าเตอร์ของบริษัทเรือ รับตั๋ว

เค้าเตอร์บริษัท
รับตั๋ว
หาอาหารไว้ทานเล่นบนเรือ
และไปส่งที่ท่าเรือค่ะ เรือออกตามกำหนดการค่อนข้างเป๊ะ คือ 9:30 น เป็เรือสามชั้นค่ะ มีของขาย ทั้งเครื่องดื่มและของใช้ที่อาจจะจำเป็นต่อการมาทะเล นักท่องเที่ยวที่เจอ 80% เป็นต่างชาติค่ะ เจอคนกัมพูชาแค่กลุ่มเดียว

เรือ 3 ชั้น

กิจกรรมวันนี้จะเริ่มที่เกาะรง ซึ่งการเดินทางด้วยเรือลำนี้ก็แสนจะยาวนานค่ะ ใช้เวลาร่วมชั่วโมงครึ่ง บางคนเมาเรือก็มีค่ะ (อีกทางเลือกนึงคือ นั่งสปีดโบ้ท เรือไม่โคลง แถมใช้เวลาแค่ 45 นาที แต่ก็จะไปได้ทีละเกาะ ไม่ครบทั้งสามนะคะ) พอมาถึงเกาะก็เกือบเที่ยงแล้วค่ะ ได้เวลาอาหารกลางวัน

เราจะมาทานอาหารริมทะเลกัน

แล้วเค้าก็ให้เวลาเดินเล่นรอบๆประมาณครึ่งชั่วโมง (อันนี้น่าจะเป็นข้อเสียของทัวร์นี้ คือให้เวลากับสถานที่เที่ยวค่อนข้างน้อย ถ้ามาอีกทีคือปอจะแพลนนั่งสปีดโบ้ทไปแต่ละเกาะเองค่ะ รอบนี้ทางโรงแรมบิ้วมาว่ามาแบบนี้คุ้มสุด 555) ถือซะว่าปอมาสำรวจให้เพื่อนๆละกัน คนมาทีหลังจะได้ไม่พลาดแบบปอ (พยายามหารีวิวแต่ไม่มีให้อ่านเลยค่ะ)

มีคนมาขายอาหารทะเลสดๆด้วย
ในเรือประมงก็ดูกินกันอร่อยเลยค่ะ
เดินเล่นรอบเกาะ
น้ำใสสสสส
หลังจากนั้นก็พาไปที่เกาะทัส ซึ่งวันนั้นคลื่นแรงพอสมควร ทางเจ้าของทัวร์แจ้งว่าจะไม่ได้เทียบฝั่งแต่ให้ลงดำน้ำเลย ก็งงๆเล็กน้อย แต่พอลงไปปะการังตรงนั้นไม่ค่อยสวยค่ะ แต่น้ำใสมากๆ

สภาพภายในเรือ บริเวณโถงกลาง
ร้อนๆ ขอโค้กกระป๋องนึงค่ะ 55

มาถึงเกาะสุดท้าย ซึ่งปอขอกับคนเรือว่าจะลงเกาะนี้เลย เพราะจองที่พักไว้คืนนึง อยากบอกกับตัวเองว่า "ทำไมไม่มาที่นี่ตั้งแต่แรก 555" คือหาดทรายขาวยาวๆทอดตามฝั่งไป บรรยากาศชิวๆ มีโฮสเทลและโรงแรมริมทะเลมากมาย สามารถนั่งบาร์ริมทะเลชิวๆได้ ทำไมดีย์ขนาดนี้

ก่อนนี้ชั้นยังไม่มองใคร (พร้อมทำนองเพลง เหรอ )
ร้านชิวมากมาย

ส่วนโรงแรมที่จองไว้เพราะเห้นว่าห้องเหมือนบ้านฮอบบิทค่ะ ปอเลยเรียกว่าโรงแรมฮอบบิท

บ้านฮอบบิทททท
บรรยากาศในห้อง

ก่อนมาควรติดต่อกับทางโรงแรมให้เรียบร้อยก่อนนะคะว่าจะมาถึงกี่โมง เพราะเค้าต้องเอาเรือมารับเราจากท่าเรือหลักค่ะ ไม่สามารถเดินไปเองได้

เรือที่เอามารับ ส่วนตัวมากกก

บรรยากาศเป็นกันเองและชิวมากที่นี่ แต่ติดอย่างเดียวคือตัวเลือกเรื่องอาหารก็จะกินอยู่ได้แต่ที่โรงแรม ส่วนกิจกรรม เค้ามีให้เลือกหลายอย่างค่ะ ไปดำน้ำ ไปดู plankton มีปาร์ตี้ ครบครันอยู่ค่ะ มาแล้วไม่ต้องกลัวเหงา

สำหรับปอมานั่งชิวๆริมทะเลก็มีความสุขมากแล้ว ชาร์ตแบตให้ตัวเองค่ะ
บายบาย สีหนุวิลล์ :)
สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศจากการเที่ยวทะเลในประเทศ ลองเปิดใจให้สีหนุวิลล์ดูนะคะ โดยเฉพาะเกาะรงสันลม อยากบอกว่าฝรั่งแซ่บๆเยอะค่ะ สำหรับรีวิวนี้ขอตัวไปก่อนค่าาา :D

#AirAsiaTravels #ไปสีหนุวิลล์ไปกับแอร์เอเชีย #เปิดโลกไม่ต้องไปไกลเที่ยวเพื่อนบ้านไงไม่ต้องรอ

จองตั๋วเครื่องบิน กับ Jetradar