เตรียมของไปเที่ยวแบบง่ายๆ What's inside my backpack?


            เวลาจะไปเที่ยวไหน บางทีรีบๆแล้วก็ลืมนู่นลืมนี่ ปอเลยขอเอาไอเดียการเตรียมของว่าแต่ละทริปปอเตรียมอะไรไปบ้าง หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆนะคะ :) 



มาดูว่ามีอะไรบ้างดีกว่าค่ะ
1) หมวดเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย : อยากให้ลองเชคสภาพอากาศสถานที่เที่ยวที่เราจะไปสักนิดนึงนะคะ ถ้ามีฝนตกหรืออากาศหนาว จะได้เตรียมรับมือได้ถูก เสื้อผ้าของปอไม่เน้นสวยงามมากเท่าไรนัก และจะเลือกตัวที่เบาๆไปเป็นส่วนใหญ่ กรณีถ้าไปเที่ยวทริปที่มีประเทศหนาวๆและร้อนปนกันในทริปเดียวจะเน้นใส่หลายๆชั้นในประเทศที่หนาว ถ้าไปประเทศร้อนก็ถอดออกใส่น้อยชั้นลงค่ะ ของสำคัญอีกอย่างคือจะพกรองเท้าแตะเอาไว้เดินในที่พักด้วยค่ะ
2) หมวดอุปกรณ์ถ่ายภาพ : ปอไม่ได้โปรด้านนี้มากก็มีกล้อง mirrorless, DSLR, เลนส์, ขาตั้งกล้อง (เอาไว้ถ่ายรูปตัวเอง), ที่ชาร์ตต่างๆ และโทรศัพท์มือถือค่ะ
3) หมวดเงินทองและของสำคัญ : ปกติพกทั้งเงินสด(ไม่มาก เพราะเป็นโรคระแวง 55) และพกบัตรเดบิตค่ะ ของสำคัญที่ขาดไม่ได้คือข้อมูลการเดินทางต่างๆ รายละเอียดเที่ยวบิน เบอร์โทรฉุกเฉิน และพาสปอร์ตค่ะ
4) หมวดทำความสะอาด : อันนี้แล้วแต่ว่าใครอยากจะพก หรือไปหาซื้อเอาข้างหน้า หรือถ้าพักโรงแรมส่วนใหญ่เค้าจะมีให้ค่ะ ปอชอบใช้ของบางยี่ห้อมากกว่าเพราะบางทีมีอาการแพ้เวลาไปใช้สบู่หรือยาสระผมที่ไม่เคยใช้มาก่อน เลยพกไปเองตลอดค่ะ มีแปรงสีฟัน ยาสีฟัน ผ้าเช็ดตัวแบบบางเผื่อไปด้วยค่ะ
5) หมวดยาและของใช้ส่วนตัว : ปอจะพกพวกยาสามัญฯไปนิดหน่อยค่ะ เช่น พารา ยาแก้ท้องเสีย เจลล้างมือ พลาสเตอร์ปิดเเผล เป็นต้น สาวๆก็อาจจะต้องคำนวณว่าช่วงไปเที่ยวจะเป็นวันนั้นของเดือนหรือไม่ก็ควรพกไปเผื่อค่ะ
6) หมวดเบ็ดเตล็ด : สมุดบันทึกการเดินทาง ปากกา ไฟฉาย และของกินเล็กๆน้อยๆ เช่น มาม่า หรือขนมค่า  พกไปทุกทริปเหมือนกัน เผื่อไปเจออาหารที่เราไม่สามารถกินได้ มาม่าไทยชนะเลิศทุกทริปค่ะ 55

จองตั๋วเครื่องบิน กับ Jetradar